Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Dấu hiệu bệnh glôcôm ở trẻ nhỏ

Nhưng biết về các triệu chứng sớm của bệnh có thể giúp đưa ra những can thiệp y tế ngay lập tức để phòng ngừa mù lòa.

Chảy nước mắt

Hay chảy nước mắt là dấu hiệu dễ bị bỏ qua. Tuy nhiên, đây có thể báo hiệu bệnh glôcôm ở trẻ. Nếu bé bị chảy nước mắt liên tục, hãy đưa bé đi khám bác sĩ ngay.

Sợ ánh sáng (nhạy cảm với ánh sáng chói)

Một triệu chứng khác của bệnh glôcôm ở trẻ là sợ ánh sáng hoặc rất nhạy cảm với ánh sáng, thậm chí là ánh sáng mặt trời. Nếu trẻ hay than phiền là đèn quá sáng, bạn cần đưa trẻ đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt để tìm nguyên nhân chính xác.

Co giật mi mắt

Trẻ em bị glôcôm cũng bị những cơn co giật mi mắt không tự chủ và bất thường. Mặc dù tình trạng này hiếm khi xảy ra, nhưng co giật các cơ xung quanh mắt thường gây đau. Đây là dấu hiệu đáng báo động và không nên xem thường.

Tăng kích thước giác mạc

Ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, sự gia tăng áp lực nội nhãn (áp lực dịch bên trong mắt) dẫn tới sưng mắt, làm tăng kích thước của giác mạc. Vì vậy, nếu trẻ bị sưng, nặng mắt hoặc nếu có những thay đổi trong mắt, cần đi khám bác sĩ sớm.

Củng mạc có màu xanh

Củng mạc màu xanh có thể là dấu hiệu của bệnh glôcôm. Vì vây, nếu củng mạc vốn có màu trắng chuyển sang màu xanh hoặc hơi xám, bạn cần đưa trẻ đi khám bác sĩ chuyên khoa sớm.

BS Cẩm Tú

(Theo THS)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét